Chi tiết bài viết

Skin care - The skin microbiome Làm gì để phát huy các lợi ích của vi khuẩn trên da?


Hệ Sinh thái da The skin microbiome

Hệ vi sinh vật trên da: một khía cạnh mới trong chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe làn da Tạo môi trường chăm sóc da phù hợp để có làn da đẹp

Giống như đường ruột, da có hệ sinh thái độc đáo bao gồm hàng triệu vi khuẩn, nấm và vi rút tạo nên hệ vi sinh vật trên da. Từ lâu, chúng ta đã biết về lợi ích sức khỏe của việc duy trì sự cân bằng trong hệ vi sinh vật đường ruột nhưng khi nói đến chăm sóc da, vi khuẩn thường được coi là thứ mà chúng ta cần loại bỏ. Câu chuyện này đang bắt đầu thay đổi trong giới khoa học. Ngày nay, hệ vi sinh vật trên da ngày càng được coi là chìa khóa để cải thiện vẻ ngoài của da - giải quyết các nguyên nhân gây ra tình trạng da thay vì chỉ là các triệu chứng.

Nghiên cứu hệ vi sinh vật đi sâu

DSM là một công ty quan trọng trong các giải pháp sức khỏe hệ vi sinh vật đường ruột. Chúng tôi cung cấp nhiều loại sản phẩm trong lĩnh vực probiotic, prebiotic và enzyme. Chúng tôi cũng là những người đi đầu trong ngành về khoa học biểu bì, đặc biệt là liên quan đến hàng rào bảo vệ da - ngôi nhà của hệ vi sinh vật của da. Bằng cách kết hợp chuyên môn và kiến ​​thức của chúng tôi về vi sinh và khoa học biểu bì, chúng tôi có thể tạo ra các giải pháp vi sinh vật cho da sáng tạo mới.

Chăm sóc da và vi khuẩn - một câu chuyện thay đổi

Hệ vi sinh vật trên da như một khái niệm làm đẹp đang thách thức nhận thức hiện tại về vai trò của vi khuẩn đối với da. Nghiên cứu định lượng về người tiêu dùng của chúng tôi đã chứng minh rằng những người có ảnh hưởng đến sắc đẹp đang tiếp thu ý tưởng về làn da như một hệ sinh thái sống vì điều này hỗ trợ các xu hướng rộng lớn hơn về vẻ đẹp tự nhiên, toàn diện và khỏe mạnh. Tuy nhiên, những người tiêu dùng thông thường vẫn có phần cẩn thận vì ý tưởng vi khuẩn là "xấu" vẫn chiếm ưu thế.

Bốn cách tiếp cận để làm đẹp da vi sinh vật

Khi sản phẩm mới ra mắt khơi gợi sự tò mò, quan điểm này đang bắt đầu thay đổi; và đây là nơi mà ngành công nghiệp làm đẹp nên bước vào. Hiện tại, người tiêu dùng cần được giải thích rõ ràng về lý do tại sao việc tăng cường hệ thực vật cho da lại có liên quan đến các mối quan tâm chăm sóc da cụ thể của họ. Trên hết, họ muốn hiểu sản phẩm nào hoạt động và như thế nào.

phân tích thị trường chăm sóc da hiện tại và xác định bốn cách tiếp cận để làm đẹp da vi sinh:

  • loại bỏ vi khuẩn,
  • prebiotic - nuôi dưỡng vi khuẩn "tốt",
  • probiotic - bổ sung vi khuẩn "tốt",
  • postbiotic - bổ sung các sản phẩm phụ của vi khuẩn

 Skin care - The skin microbiome Làm gì để phát huy các lợi ích của vi khuẩn trên da?

Thị trường hiện tại cung cấp microbiome cho da

Hiện tại, thị trường thường tập trung vào việc cung cấp các giải pháp prebiotic và probiotic.

Người tiêu dùng có thể quen thuộc với chế phẩm sinh học liên quan đến sức khỏe đường ruột và các sản phẩm từ sữa tươi sống, mặc dù cần nhấn mạnh rằng khi nói đến mỹ phẩm, các sản phẩm có chứa chiết xuất từ ​​vi khuẩn chứ không phải nuôi cấy sống. Một số thương hiệu có quan điểm khoa học với các sản phẩm được thiết kế để giải quyết các mối quan tâm và lợi ích cụ thể, chẳng hạn như giảm nếp nhăn, trong khi những thương hiệu khác lại chú trọng đến thiên nhiên, sức khỏe làn da tổng thể, lối sống toàn diện và vẻ đẹp xanh.

Từ chất làm sạch và dưỡng ẩm thân thiện với hệ vi sinh vật trên da, đến các loại huyết thanh và sương mù lợi khuẩn tăng cường hệ vi sinh vật trên da, có rất nhiều cơ hội để đổi mới và cũng có thể xác định lại hoặc định vị lại các sản phẩm đã có tên tuổi.

sự tương tác giữa biểu bì và hệ vi sinh vật trên da có vai trò quan trọng trong một chế độ làm đẹp toàn diện.

Nghiên cứu hệ vi sinh vật trên da để hiểu rõ hơn về các tình trạng da cụ thể
Các tình trạng da, chẳng hạn như khô, dầu hoặc ửng đỏ có thể nhận biết ngay bằng mắt hoặc bằng tay. Nhưng chúng ta hiểu gì về cộng đồng vi sinh vật vô hình trên bề mặt da ảnh hưởng đến tình trạng đó? xác định được hơn 200 loài vi khuẩn khác nhau.

Ba loại có tác động lớn nhất đến ba loại da phổ biến nhất, đó là da khô, da dầu và da thường:

  • Cutibacterium Acnes - một thủ phạm quan trọng ảnh hưởng đến sản xuất bã nhờn.
  • Staphylococcus Epidermidis– một nền tảng cho làn da khỏe mạnh.
  • Corynebacterium Kroppenstedtii– một mục tiêu mới để kiểm soát mẩn đỏ da

Nghiên cứu của họ cho thấy việc điều trị bằng các hoạt chất chăm sóc da, OXY 229 PF, SYN-UP® vàALPAFLOR® ALP®-SEBUM, có tác động rõ ràng và vô hình đối với các tình trạng da thường, khô và nhờn.

PENTAVITIN®- hệ vi sinh vật hoạt tính sinh học trên da của chúng tôi để tạo sự thoải mái cho da đầu
Cả hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ và hệ vi sinh vật cân bằng da đều cần thiết để da đầu dễ chịu. Hệ vi sinh vật hoạt động trên da của chúng tôiPENTAVITIN®, đảm bảo dưỡng ẩm sâu, tức thì để củng cố bề mặt da đầu và thúc đẩy sự tương tác hài hòa giữa da đầu và hệ vi sinh vật của nó.

Tầm quan trọng của hydrat hóa đối với hệ vi sinh vật cân bằng da

Da khô thiếu nước ở các lớp vảy phía trên, trong khi các lớp bên dưới thường được cấp ẩm bởi cơ chế dưỡng ẩm bên trong của da. Để giải quyết và ngăn ngừa khô da đầu cần có hai cách tiếp cận: Thứ nhất, độ ẩm phải được hướng đến và giữ ở nơi cần thiết nhất. Thứ hai, điều quan trọng là phải làm việc trên sự cân bằng của những vi khuẩn có thể gây ra bong tróc và ngứa da. PENTAVITIN® hoạt động ở cả hai cấp độ để tăng cường khả năng hydrat hóa của da.

Khi hệ vi sinh vật trên da đầu bị mất cân bằng, sự xâm nhập của vi sinh vật sẽ dẫn đến tình trạng viêm ở lớp biểu bì ở thân tóc. Điều này làm cho hàng rào bảo vệ da yếu đi và tình trạng bong tróc da trên da đầu có thể tăng lên. Sau đó, một đường xoắn ốc hướng xuống được thiết lập theo chuyển động, với sự xâm nhập của vi sinh vật nhân lên khi chức năng hàng rào da đầu giảm đi

 Skin care - The skin microbiome Làm gì để phát huy các lợi ích của vi khuẩn trên da?

Vi khuẩn gây mụn

P. acnes là loại vi khuẩn thường gây nên các vấn đề về mụn cho da, P. acnes thường sống ở khu vực nang lông và lỗ chân lông, nguồn sống chính của P. acnes là nhờ vào quá trình chuyển hóa chất nhờn và những mảnh tế bào chết trên da, vì vậy khi lượng nhờn tiết nhiều kết hợp với sự bít tắt lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn P. acnes phát triển mạnh và sinh mụn. Quá trình viêm nhiễm gây ra bởi P. acnes tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại thường trú trên da phát triển và làm trầm trọng thêm quá trình viêm.

Sự ảnh hưởng của độ pH đến hệ vi khuẩn trên da

  • pH kiềm giúp vi khuẩn phân bố rộng rãi trên da.
  • pH acid (4,5-5,5) giúp vi khuẩn bám dính trên da.
  • Môi trường càng acid, vi khuẩn gram âm càng phát triển mạnh đặc biệt là P. acnes gây mụn
  • Môi trường acid kích hoạt khả năng kháng khuẩn của lớp lipid trên da.
  •  pH vùng nách cao, vi khuẩn gây mùi càng phát triển mạnh.
  • pH acid tạo điều kiện sản xuất các peptide kháng khuẩn tự nhiên có tác dụng làm lành vết thương, điều tiết quá trình keratin hóa lớp biểu bì và chu trình thay da tự nhiên.

Làm gì để phát huy các lợi ích của vi khuẩn trên da

 Skin care - The skin microbiome Làm gì để phát huy các lợi ích của vi khuẩn trên da?

Để tránh tình trạng hệ vi sinh vật trên da bị mất cân bằng, phát huy được lợi ích từ chúng bạn cần chăm sóc da tốt hơn, cụ thể:

+ Uống đủ nước

+ Duy trì một lối sống lành mạnh, không hút thuốc, uống rượu, bia, không làm việc quá sức

+ Xây dựng một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, trái cây

+ Tập thể dục thường xuyên.

+ Ngủ đủ giấc

Ngoài ra bạn cần vệ sinh cơ thể đúng cách bằng sản phẩm chăm sóc da phù hợp giúp làm sạch bụi bẩn, hạn chế sự phát triển quá mức của các vi khuẩn gây bệnh trên da mà không làm tổn thương đến các loài vi khuẩn có lợi, đảm bảo sự toàn vẹn của hàng rào sinh học trong đề kháng da, phát huy sức mạnh bảo vệ của đề kháng da.

Skin care cơ bản chăm da trong tỉnh thức

Xu hướng chăm da cơ bản hàng ngày tuân thủ nguyên tắc Đúng, đủ, đều.

Skincare hàng ngày đơn giản 4 bước:
  • Làm Sạch Da
  • Cân bằng da
  • Dưỡng Da
  • Điều trị da nếu da có vấn đề 
Da gồm 3 lớp: biểu bì, hạ bì và lớp dưới cùng gồm mô mỡ và mạch máu.
Biểu bì của da chỉ dày 0.1mm, biểu bì mắt dày 0.05mm.
Những gì bôi lên da sau 5 giây sẽ đi vào máu qua các mạch máu ở lớp dưới cùng. Hóa chất đi vào da thông qua mạch máu sẽ tác động trực tiếp đến nội tạng của chúng ta
 
Làn da mình rất trân quý nên mình quan tâm đến các thành phần trong các loại sản phẩm skincare nhưng không phải vì phải đẹp theo trào lưu "trắng bất chấp" mà hại đến cơ thể mình.
 
Chính vì vậy, nên rất nhiều bà mẹ Thông Thái đã  chọn các dòng Skincare của Viba để sử dụng cho bản thân và lan tỏa để các khách hàng người thân quen có thể biết đến và sử dụng được dòng skincare vô cùng "healthy" này.
 Skin care - The skin microbiome Làm gì để phát huy các lợi ích của vi khuẩn trên da?
 
Khoáng tươi Viba 100% thiên nhiên khai thác ở núi Viba Vũng Tàu. Gel rửa mặt, serum, mask có các thành phần được chiết xuất từ 100% tự nhiên.
 
Cộng đồng các bà mẹ thông thái Skin care chăm da tỉnh thức luôn luôn nhắc khách hàng Ngủ sâu, ngủ sớm ngủ đủ, không nhất thiết là đủ 8 tiếng nhưng chất lượng giấc ngủ mới quan trọng

 Bước làm sạch là quan trọng nhất tại vì nếu da không được làm sạch nhẹ dịu đúng cách thì các bước tiếp theo gần như là vô nghĩa.
Làm sạch nhẹ dịu hiệu quả là lấy đi bụi bẩn và bã nhờn trên da nhưng lại k bào mòn mất cân bằng da.
Đây là nguồn gốc của mọi vấn đề. Nếu da bạn quá dầu/ khô/ mụn/ lão hoá  thì chắc chắn điều đầu tiên phải thay đổi là bước làm sạch.
 
Sử dụng gel rửa mặt dịu nhẹ k chứa sulfate bào mòn da mà lại có bùn khoáng thiên nhiên kiểm soát bã nhờn, rồi lại còn có nọc ong để làm trẻ hoá, làm da tươi nhuận bớt vết thâm, giảm và ngừa mụn ẩn.
 
Dùng Serrum trị mụn - tôn trọng vòng đời phát triển của mụn kết hợp Khoáng tươi cung cấp đủ dưỡng chất cho da, nuôi da khỏe mạnh 
 
Khoáng Tươi Viba - skin care nhanh dễ dàng 
Liên hệ 093 869 1586 để chia sẻ tình trạng da hiện nay - Team Viba -lắng nghe làn da tự nhiên - thuận tự nhiên - đẹp tự nhiên.

Bài viết liên quan