Chi tiết bài viết

Skin care xông mặt bằng lá tía tô chăm sóc da mặt làm đẹp tự nhiên


 

Xông mặt bằng lá tía tô có tác dụng gì? Cách xông mặt bằng lá tía tô chuẩn

Skin care Xông mặt bằng các loại thảo dược là một phương pháp làm đẹp được nhiều người Việt Nam áp dụng từ xa xưa và đã cho thấy hiệu quả rất rõ ràng. Một trong những loại thảo dược được sử dụng nhiều nhất từ trước đến nay đó là lá tía tô.

Xông hơi bằng lá tía tô là một phương pháp tự nhiên có rất nhiều tác dụng tích cực trong việc làm đẹp da và chăm sóc sức khỏe, hãy cùng thực hiện và cảm nhận sự thay đổi đến từ sâu bên trong cơ thể bạn nhé

 Skin care xông mặt bằng lá tía tô chăm sóc da mặt làm đẹp tự nhiên

 Skin care xông mặt bằng lá tía tô

Xông mặt bằng lá tía tô có tác dụng gì
Lá tía tô từ xưa đã được sử dụng để chữa bệnh bởi theo nhiều nghiên cứu đông y, tía tô là một loại thuốc quý có tác dụng thải độc, an thần, kháng viêm, sát khuẩn, tiêu sưng rất tốt. Trong lá tía tô chứa perillaldehyd, L- perilla alcohol, limonene, α-pinen, hydrocumin, ngoài ra còn có elsholtziaceton, β-cargophylen, bergamote và linalool perillaldehyd, đây đều là những hợp chất có khả năng ức chế quá trình oxy hóa, hỗ trợ điều trị mụn viêm, loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Từ nhiều đời nay, ông bà ta đã biết vận dụng cách xông mặt bằng lá tía tô để mang lại nhiều tác dụng làm đẹp cho da như:

Làm trắng da, thu nhỏ lỗ chân lông


Lá tía tô có tác dụng rất tốt giúp làm trắng da, thu nhỏ lỗ chân lông

Xông mặt bằng lá tía tô là phương pháp làm trắng da được rất nhiều chị em yêu thích. Các tinh dầu trong tía tô sẽ thẩm thấu nhanh qua da giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, đẩy các cặn bã trong lỗ chân lông ra ngoài từ đó giúp se khít lỗ chân lông, đẩy lùi các chân nám, mụn thịt teo dần và biến mất, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng. Để cho hiệu quả làm trắng da cao hơn, nhiều người còn kết hợp xông mặt với tắm trắng bằng lá tía tô, đắp mặt nạ tía tô làm trắng da, uống trà tía tô làm đẹp da từ bên trong.

Điều trị mụn cám, mụn trứng cá


Lá tía tô có nhiều hợp chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cao nên điều trị mụn cám, mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Xông mặt bằng lá tía tô sẽ giúp các lỗ chân lông giãn nở, làm mềm nhân mụn, các tinh chất bốc hơi thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong bề mặt da, giúp giảm sưng viêm do mụn, hỗ trợ điều trị mụn cám, mụn trứng cá trong thời gian ngắn, ngăn ngừa mụn bọc phát triển.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, việc xông bằng lá tía tô cũng là liệu pháp bảo vệ sức khỏe từ thiên nhiên được rất nhiều người sử dụng từ xưa tới nay.

Giải cảm
Liệu xông mặt bằng lá tía tô có tác dụng gì với việc giải cảm

Lá tía tô làm nước xông mặt giúp giảm ngay các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm mà bạn không cần sử dụng các loại thuốc tây bởi trong lá có nhiều tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm. Các tinh chất này sẽ được nước nóng làm bốc hơi và thẩm thấu nhanh qua mũi, miệng và các lỗ chân lông trên da để vào cơ thể giúp làm nóng người, tiêu diệt các virus, vi khuẩn gây bệnh một cách tự nhiên. Ngoài ra để giải biểu giải cảm với tía tô bạn nên kết hợp uống nước lá tía tô nóng hoặc ăn cháo tía tô nóng để cho hiệu quả cao nhất.

Skin care xông mặt bằng lá tía tô chăm sóc da mặt làm đẹp tự nhiên

Điều trị viêm mũi dị ứng


Thời tiết thay đổi, không khí ô nhiễm là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm mũi dị ứng, hen suyễn ngày càng nhiều. Một trong những liệu pháp điều trị viêm mũi dị ứng giúp giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh là xông mặt bằng lá tía tô. Xông mặt bằng lá tía tô giúp bạn giảm ngay các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi… bởi hơi nóng mang theo tinh dầu từ lá tía tô sẽ làm giãn nở màng niêm mạc mũi, làm lỏng kết cấu của đờm mũi, họng và giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang mũi, họng…

Thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng


Khi xông mặt bằng lá tía tô, mùi thơm từ loại lá này tỏa ra sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng cực kì tốt, tinh thần được thư giãn sảng khoái. Đối với những bạn gặp áp lực cao trong công việc, ngủ không ngon giấc thì xông hơi bằng lá tía tô là một giải pháp tuyệt vời để bạn có một giấc ngủ ngon.

Xông hơi da mặt tía tô chanh thải độc 

  • 1 nắm lá tía tô.
  • 1 thìa cafe muối hạt.
  • 1/2 quả chanh.
  • 2 lít nước.
  • Chậu to.
  • Nồi
  • Khăn bông to.

Cách thực hiện hơi da mặt tía tô chanh thải độc 

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá tía tô và rửa sạch rồi cho lá vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước trong khoảng 5 - 7 phút. Sau khi nước sôi, bạn cho nước lá tía tô ra chậu, cho thêm một chút muối hạt và ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, khuấy đều hỗn hợp cho đến khi muối tan hết.

Bạn đưa mặt lại gần chậu nước rồi trùm khăn lên trên đầu để hơi nước bốc lên mặt. Mỗi quy trình thực hiện xông mặt trị mụn bằng lá tía tô thường kéo dài 20 - 30 phút/ lần, một tuần bạn chỉ cần thực hiện 2 - 3 lần là đủ.

Skin care  xông mặt bằng lá tía tô và sả

Xông mặt bằng lá tía tô và sả đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mặt thay đổi rõ rệt

Sả là loại thực vật chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Khi dùng sả kết hợp với lá tía tô để xông hơi sẽ giúp diệt khuẩn, thải độc và đào thải cặn bã từ lỗ chân lông. Chỉ cần xông mặt với tía tô và sả hai lần mỗi tuần sẽ giúp làn da đánh bay mụn và ngăn chặn quá trình mụn hình thành.

Chuẩn bị cách xông mặt bằng tía tô & sả

  • 5 - 6 cây sả tươi.
  • 1 nắm lá tía tô.
  • 2 lít nước.
  • Nồi, chậu, khăn bông mềm.

Cách thực hiện xông mặt bằng tía tô & sả

Sả tươi, tía tô bạn rửa sạch, để ráo nước. Trước khi đun, bạn đập dập đầu củ sả rồi cho sả và tía tô vào cùng 2 lít nước, đun cho đến khi sôi thì đổ ra chậu để tiến hành xông hơi.

Khi xong, bạn kê chậu nước lại gần mặt, dùng một chiếc khăn lớn ủ quanh đầu để xông hơi hiệu quả nhất. Xông hơi khoảng 10 - 15 phút thì dùng khăn bông mềm thấm khô mặt nhẹ nhàng, sau đó dùng nước mát rửa mặt lại

Xông hơi da mặt tía tô kết hợp bộ sản phẩm khoáng tươi Viba 

Sau khi xông hơi da mặt tía tô thì dưới đây mới là công đoạn đáng chú ý nhất

Anh chị em hãy Xịt khoáng tươi VIBA, rồi đắp mask Khoáng tươi Biocell đã được làm lạnh, nằm thư giãn trong 30-60 phút.

Skin care xông mặt bằng lá tía tô chăm sóc da mặt làm đẹp tự nhiên

* Một số lưu ý khi xông mặt :
- Chỉ nên xông từ 1-2 lần/ tuần tùy theo tình trạng da 
- Xông vào buổi tối để da có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi và nhận dưỡng chất từ Mask Biocell sau khi xông.

Xông mặt bằng lá tía tô thải độc da hiệu quả  an toàn lành tính tốt cho sức khỏe 

Nhà Vườn Tại Gia Hỗ trợ Skin care nhanh dễ dàng cho người bân rộn 

Hotline: 093 869 1586 

Địa chỉ 78 đường 1 Phường Bình An, Quận 2, TPHCM.

Bài viết liên quan