Chi tiết bài viết

Bán đất Đức Trọng Lâm Đồng


Đất Đức Trọng Nhà Đất Đức Trọng

Mua bán nhà đất Đức Trọng nhanh, đất thổ cư từ 1,5 triệu/m2

Dự án Làng Hoa Hậu Miss Happy Land Ninh Gia - Đức Trọng

Bán đất Đức Trọng Lâm Đồng

Đức trọng là một trong những Huyện lớn thuộc tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Huyện này nằm giáp ranh với Di Linh, nằm cuối phần của cao nguyên Di Linh. Diện tích của huyện Đức Trọng là 901.79 km². Mật độ dân số của huyện Đức Trọng là 166.358 người. Từ trung tâm của huyện Đức Trọng nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 30 km đi về phía nam. Nơi đây nằm ở vị trí đầu mối giao thông của 2 tuyến đường QL20 và QL27

Vị trí Địa lý – Xã hội
Huyện Đức Trọng thuộc tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam, cuối phần cao nguyên Di Linh. Huyện Đức Trọng giáp với các thành phố và huyện sau:

Phía Bắc giáp thành phố Đà Lạt.
Phía Nam giáp huyện Di Linh và tỉnh Bình Thuận.
Ở Phía Đông giáp huyện Đơn Dương.
Phía Tây giáp huyện Lâm Hà.

Huyện Đức Trọng có diện tích tự nhiên lên đến 901,79km2. Dân số 166.358 người (năm 2009). Trung tâm huyện cách thành phố Đà Lạt 30km về phía Nam. Nằm ở vị trí đầu mối giao thông đường bộ. Giữa QL 20 (Đà Lạt – TP.HCM). Và QL 27 (Đà Lạt – Buôn Ma Thuột). QL 20 (Ninh Thuận – Nha Trang) và đường nối QL 20 với QL 1 đoạn Ninh Gia – Bắc Bình (Bình Thuận).

Chuyển xã Ninh Gia thuộc huyện Di Linh và 4 xã: Đà Loan, Ninh Loan, Tà Hine, Tà Năng thuộc huyện Đơn Dương về huyện Đức Trọng quản lý
Thành lập 10 xã: Rô Men, Liêng Srônh, Phi Liêng, Phúc Thọ, Tân Thanh, Hoài Đức, Đan Phượng, Tân Hà, Gia Lâm, Đông Thanh
Chia thị trấn Nông trường Nam Ban thành hai đơn vị hành chính là thị trấn Nam Ban và xã Mê Linh
Chuyển xã Đinh Văn thành thị trấn Đinh Văn
Tách 2 thị trấn: Đinh Văn, Nam Ban và 15 xã: Đạ Đờn, Đan Phượng, Đông Thanh, Gia Lâm, Hoài Đức, Liêng Srônh, Mê Linh, Phi Liêng, Phi Tô, Phú Sơn, Phúc Thọ, Rô Men, Tân Hà, Tân Thanh, Tân Văn thuộc huyện Đức Trọng để thành lập huyện Lâm Hà.

huyện Đức Trọng có 1 thị trấn Liên Nghĩa và 11 xã: Bình Thạnh, Đà Loan, Hiệp Thạnh, Phú Hội, Liên Hiệp, Ninh Gia, Ninh Loan, N’Thôn Hạ, Tà Hine, Tà Năng, Tân Hội.

Ngày 18 tháng 6 năm 1999, chia xã Hiệp Thạnh thành 2 xã: Hiệp Thạnh và Hiệp An.

Ngày 30 tháng 10 năm 2000, chia xã Tân Hội thành 2 xã: Tân Hội và Tân Thành.

Vào Ngày 6 tháng 3 năm 2009, chia xã Tà Năng thành 2 xã: Tà Năng và Đa Quyn.

Ngày 30 tháng 6 năm 2009, thị trấn Liên Nghĩa được công nhận là đô thị loại IV.

Huyện Đức Trọng có 1 thị trấn và 14 xã như hiện nay.

Địa hình – Tư nhiên.
Địa hình chủ yếu là bình sơn nguyên, núi cao và dốc. Hình thành những thung lũng ven sông khi là vùng đất tiếp giáp giữa cao nguyên Lang Biang và cao nguyên Di Linh. Tạo nên những nét khác biệt và những cảnh quan kỳ thú cho Đức Trọng.

Dạng địa hình núi dốc chiếm 54% tổng diện tích toàn phần.
Địa hình đồi thấp chiếm khoảng 30,8% tổng diện tích toàn phần.
Dạng địa hình thung lũng chiếm 14,2 tổng diện tích toàn phần.
Một số thác nước nổi tiếng ở Đức Trong
Một số thác nước nổi tiếng: Liên Khương, Gougah, Pongour rất hấp dẫn đối với du khách. Hồ Nam Sơn được quy hoạch sẽ là điểm du lịch và hoạt động văn hoá – thể thao.

Đường đi
Trung tâm huyện cách thành phố Đà Lạt 26 km về hướng nam. Nằm ở vị trí đầu mối giao thông đi Đà Lạt, Tp Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, Phan Rang…Nên Đức Trọng có điều kiện thuận lợi cho mở rộng giao lưu với bên ngoài.

Phát triển mạnh mẽ nền kinh tế hướng ngoại với cả ba thế mạnh: “Nông, lâm nghiệp – Công nghiệp – Dịch vụ”. Đẩy mạnh phát triển kinh tế mà đặc biệt là phát triển công nghiệp và dịch vụ ở Đức Trọng. Có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nói chung và công nghiệp nói riêng của Lâm Đồng.

Khí hậu
Huyện Đức Trọng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Do ở độ cao trên 900m nên khí hậu có những nét đặc trưng cơ bản như sau:

Nhiệt độ trung bình thấp, ôn hòa, biên độ dao động nhiệt giữa ngày và đêm lớn, nắng nhiều, ẩm độ không khí thấp.

Mưa khá điều hòa giữa các tháng trong mùa mưa. Riêng tháng 8 lượng mưa giảm và có các đợt hạn ngắn. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4. Tuy có dài hơn so với khu vực Bảo Lộc. Nhưng mức độ mất cân đối về độ ẩm ít gay gắt hơn. Và lượng nước tưới thấp hơn so với Đơn Dương, Buôn Ma Thuột và các tỉnh Miền Đông.

Tài nguyên nhân văn và cảnh quan môi trường.
Đức Trọng trở thành nơi hội tụ của nhiều nền văn hoá khác nhau. Với 27 anh em dân tộc chung sống trên địa bàn. Tạo nên nét đặc trưng trong đa dạng, mang lại những bản sắc rất riêng so với những vùng đất khác.

Thiên nhiên đã ưu đãi cho nơi này nhiều cảnh quan ngoạn mục, kỳ thú, trong đó có nhiều ngọn thác nổi tiếng có tiềm năng phát triển du lịch.

Du lịch Đức Trọng
Huyện Đức trọng có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn. Tại nằm liền kề với thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam là thành phố Đà Lạt. Ngoài ra ở huyện Đức Trọng còn có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn được rất nhiều du khách yêu thích như: Thác Pongour, Trang trại bò sữa ogarnic, Dalat Milk…. Ngoài ra huyện Đức trọng là huyện có sân bay duy nhất tại Tỉnh Lâm Đồng.

Check in thác Pongour – Nam Thiên đệ nhất thác.
Hiện tại thác đang được khai thác làm thủy điện nên thác không có quá nhiều nước. Vốn sở hữu dòng chảy bậc thềm lớn nên cảnh quan nơi đây vẫn độc đáo. Và vẫn giữ được vẻ hùng vĩ thiên nhiên.

Thác Pongour cao khoảng 50m. Chia thành 7 tầng thác đổ. Người ta thường ví thác Pongour khi nhìn xa hệt như mái tóc của một người phụ nữ. Dòng nước trắng xóa, mượt mà, mềm mại trên những tầng thác. Đổ xuống tung bọt trắng xóa rất đẹp. Nơi đây rất phù hợp làm nơi cắm trại vui chơi cuối tuần. Chụp ảnh cưới, ảnh phong cảnh, chụp cảnh kỷ niệm,…

Địa chỉ: Thác Pongour tọa lạc tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50km về hướng Nam trên QL 2.
Kiệt tác thiên nhiên bị lãng quên – Thác Bảo Đại.
Sở dĩ có tên là “kiệt tác thiên nhiên bị lãng quên”. Vì ẩn mình giữa núi rừng Tà In thanh vắng. Chính là thác nước Jraiblian (thác Bảo Đại) cao và hùng vĩ. Một vẻ đẹp tự nhiên ẩn mình trong rừng sâu. Vô cùng thần bí và đem lại cho người ta cảm giác mơ màng. Mấy ai biết được ẩn trong rừng sâu là một con thác hoang dã tuyệt đẹp. Một địa điểm du lịch đầy tiềm năng.

Đồi cỏ đuôi có màu hồng thơ mộng giữa rừng hoa Dã Quỳ.
Kế bên đoạn đường tới tác Pongour là đồi cỏ hồng tự nhiên. Khá hoang dã và ít người ghé thăm. Tuy chỉ đơn giản là đồi cỏ dại mọc lên, nhưng cảnh sắc nơi đây thật sự rất tuyệt. Một chút hoang dã nhưng lại vô cùng thơ mộng.

Những khóm Dã Quỳ mọc xen lẫn giữa đồi cỏ. Cảnh sắc rực rỡ, thật khiến chụp một bổ ảnh tại đây. Các nàng thơ yêu hoa cỏ thì nơi đây chính là lựa chọn thú vị đấy!.

Du lịch biệt phủ Trúc Lâm Viên.
Nơi đây được mệnh danh là nơi tịnh tâm, nơi khiến lòng mình trở nên lắng đọng. Nơi có thể cho ta cảm giác gác lại những bộn bề cuộc sống. Nhưng lo toan, tính toán, bon chen nơi thị thành.

Đặt chân vào cõi thiền mênh mông của Thấy Tuệ Hiền. Thật không khác gì lạc vào chốn thần tiên. Đặc biệt, từ trên đỉnh cao của đồi vọng cảnh. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu biệt phủ Trúc Lâm Viên. Thậm chí vào buổi sáng sớm còn có thể săn mây.

Toàn cảnh thu nhỏ lại trong tầm mắt, hệt như một bức tranh thủy mặc. Cảnh sắc hài hòa, nhẹ nhàng dễ có thê cảm nhận được sự an yên từ trong tâm hồn.

Địa chỉ: Khu du lịch Trúc Lâm Viên – Trần Lê Gia Trang. Cách thành phố Đà Lạt khoảng 15km, trên đường cao tốc Liên Khương.
Tà Năng – Phan Dũng.
Nơi đây nổi bật với mùa cỏ cháy thu hút lạ lỳ. Những ai thích khám phá sự hoang dã mới mẻ thì đây chính là một địa điểm thú vị đấy. Tham quan vùng đất này có nghĩa là “chuyến du lịch chậm”.

Các bạn sẽ được trải nghiệm đi bộ trong các tuyến đường bộ trong rừng. Băng qua các con suối, vượt qua các ngọn thác, qua đèo và sa mạc. Một kiểu trải nghiệm khiến các phượt thủ nghe là thấy “cuồng chân”. Dùng chính đôi chân của mifnhd dể trải nghiệm. Để cảm nhận quang cảnh rừng núi hoang dã.

Địa điểm tập kết đầu tiên là chợ Đài Loan thuộc tôn Ma Kir – nơi bìa rừng. Từ đó bắt đầu hành trình chinh phục bìa rừng. Đi bộ xuyên qua 3 tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận ( tổng chiều dài quãng đường khoảng 55km).

Phim trường cổ trang Bến Xuân 2
Phim trường cổ trang Bến Xuân 2 được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Đặc biệt là các bạn yêu thích đồ cổ trang. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm hóa trang thành nhân vân cổ trang. Và tham quan chụp ảnh tại phim trường.

Với quang cảnh đươc đầu tư xây dựng cẩn thận. Nơi đây có rất nhiều tiểu cảnh độc đáo và thu hút. Kết hợp với phog cảnh thiện nhiên bao quanh bởi sông Đại Ninh. Và những còn đồi xanh mướt, tươi mát. Cảnh sắc tại phim trường càng trở nên hấp dẫn hơn.

Ẩm thực Đức Trọng
Ở Đức Trọng có rất nhiều món ăn đặc sản khá ngon. Nếu có dịp đến với Đức Trọng thì bạn hãy thưởng thức những món ăn này nhé. Nếu không bạn sẽ hối hận đấy.

Bánh tráng nướng
Không chỉ ở Đà Lạt, tại Đức Trọng món bánh tráng nướng cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Một địa điểm gợi ý cho du khách là đường Lê Hồng Phong. Nơi đây bánh tráng nướng rất phổ biến và sạch sẽ.

Sữa đậu nành, bánh đùi gà

Đây là combo yêu thích của rất nhiều bạn trẻ tại Đức Trọng. Sữa béo ngậy quện với vị ngọt ngọt bùi bùi của bánh. Rất ấm bụng vào buổi tối đấy!


Vì Đức Trọng cũng là nơi phát triển nông nghiệp tốt. Do đó, bơ ở đây cũng được trồng rất nhiều. Và các loại bơ hầu hết đều chất lượng. Giá cả lại vô cùng rẻ.

Bánh tráng
Bánh tráng mắm là món ăn gần gũi, vị rất ngon. Mặn mặn cay cay lại ngọt ngọt, tuy nhiên mùi mắm hơi nồng. Bạn nào đi hẹn hò thì nên cân nhắc nha. Bánh tráng mắm ở đây rất rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với mua ở Đà Lạt. Loại bánh này cũng rất mỏng và dễ vỡ. Nên nếu mua về làm quà thì nhớ dặn người bán đóng gói cẩn thận.

Ngoài ra các loại bánh tráng khác cũng rất ngon và rẻ. Ví dụ như bánh tráng bò, bánh tran me, bánh tráng muối ớt, …

Đất nền Ninh Gia Đức Trọng nền biệt thự từ 2, 2 triệu/m2,  3 triệu/m2

Sổ riêng từng nền 

Liên hệ : 093 869 1586 

Bài viết liên quan